4.3. Cơ hội từ các yếu tố môi trường bên ngoài. ngoài. - Chủ trương của các bộ ngành Việt Nam là - Chủ trương của các bộ ngành Việt Nam là cùng thống nhất xây dựng nền kinh tế Việt Nam cùng thống nhất xây dựng nền kinh tế Việt Nam theo xu hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; theo xu hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; - Thị trường trong nước (bán buôn, bán lẻ, - Thị trường trong nước (bán buôn, bán lẻ, lưu chuyển hàng hoá…) đã phát triển hơn nhiều. lưu chuyển hàng hoá…) đã phát triển hơn nhiều. - Trình độ dân trí Việt Nam tương đối cao, - Trình độ dân trí Việt Nam tương đối cao, nhất là ở khu vực thành thị. nhất là ở khu vực thành t
-Việt Nam là một quốc gia tự do về tôn giáo nên Việt Nam là một quốc gia tự do về tôn giáo nên việc phân phối, quảng cáo sản phẩm không phải chịu việc phân phối, quảng cáo sản phẩm không phải chịu nhiều ràng buộc quá khắt khe như nhiều nước châu nhiều ràng buộc quá khắt khe như nhiều nước châu Á khác. Á khác. - Việt Nam có cơ cấu dân số trẻ và phổ biến mô - Việt Nam có cơ cấu dân số trẻ và phổ biến mô hình gia đình mở rộng (gồm cả ông bà, cô chú, v.v…), hình gia đình mở rộng (gồm cả ông bà, cô chú, v.v…), tạo nhiều cơ hội cho Unilever nói chung, P/S nói tạo nhiều cơ hội cho Unilever nói chung, P/S nói riêng, vì đây chính là khách hàng mục tiêu của công riêng, vì đây chính là khách hàng mục tiêu của công ty. ty. - Việt Nam nằm ở vị trí tương đối thuận lợi trong - Việt Nam nằm ở vị trí tương đối thuận lợi trong khu vực, có đường bờ biển dài, nhiều cảng biển lớn khu vực, có đường bờ biển dài, nhiều cảng biển lớn thuận lợi cho việc xuất khẩu hàng hoá khi công ty P/S thuận lợi cho việc xuất khẩu hàng hoá khi công ty P/S bắt đầu chú trọng đến xuất khẩu trong tương lai gần. bắt đầu chú trọng đến xuất khẩu trong tương lai
4.4.Thách thức từ các yếu tố môi trường bên ngoài trường bên ngoài - -Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam còn Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam còn thấp cho thấy khả năng tiêu thụ sản phẩm cao. thấp cho thấy khả năng tiêu thụ sản phẩm cao. - Chính sách dân số - kế hoạch hóa của chính - Chính sách dân số - kế hoạch hóa của chính phủ sẽ khiến trong vài thập niên nữa, lớp trẻ sẽ già phủ sẽ khiến trong vài thập niên nữa, lớp trẻ sẽ già đi và cơ cấu dân số già sẽ không còn là lợi thế cho đi và cơ cấu dân số già sẽ không còn là lợi thế cho Unilever. Unilever. - Trong bối cảnh thị trường hàng tiêu dùng - Trong bối cảnh thị trường hàng tiêu dùng cung đang lớn hơn cầu, nhiều công ty mới “chen cung đang lớn hơn cầu, nhiều công ty mới “chen chân” vào và cạnh tranh sẽ rất gay gắt cho sản chân” vào và cạnh tranh sẽ rất gay gắt cho sản phẩm P/S. phẩm P/S.